+84 947-280-282
tuyendung@admicro.vn

5 Cuốn sách hay Marketer không thể bỏ qua

10/31/2018 4:45:27 PM



Nếu đang làm trong lĩnh vực kinh doanh hoặc truyền thông tiếp thị, bạn sẽ thấy được thế giới marketing rộng lớn luôn cập nhật và biến đổi từng ngày. Do đó, một marketer giỏi sẽ luôn phải học hỏi mỗi ngày để đưa ra những chiến lược thương hiệu đúng đắn nhất. Cùng MarketingAI điểm qua những cuốn sách dành cho marketer được coi là kinh điển trong ngành truyền thông sáng tạo.


1. Quảng Cáo Theo Phong Cách Ogilvy

Với danh xưng cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại, chắc chắn thế hệ Marketer ngày nay có rất nhiều điều học hỏi về ông tổ ngành quảng cáo này. Các cuốn sách ông viết đều là best seller và được coi là cẩm nang gối đầu giường của hàng trăm thế hệ trẻ đang làm nghề truyền thông quảng cáo. Cuốn sách “Quảng cáo theo phong cách Ogilvy” là những bí quyết của ông trong ngành, những nguyên tắc để có thể tạo ra những quảng cáo mang tính thời đại và những chiến thuật để đưa quảng cáo đa kênh tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng.

Quảng cáo theo phong cách Ogilvy  không dành cho những độc giả nghĩ rằng họ đã biết hết về quảng cáo mà dành cho những triển vọng trẻ – và những người đã có kinh nghiệm nhưng vẫn không ngừng tìm cách để cải thiện thành công trong nghề. Đây là cuốn sách vỡ lòng thẳng thắn, chân thực và không thể thiếu được đối với bất kỳ người nào làm trong ngành quảng cáo.

 

(Ảnh: Dũng Hoàng)

 

2. Khiêu vũ với ngòi bút

Content là trái tim và linh hồn của ngành quảng cáo trong bất kì thời đại nào hoặc trên bất kì kênh truyền tải nào. Trong cuốn sách “Khiêu vũ với ngòi bút”, chúng ta được chứng kiến những hướng dẫn cơ bản và những lời khuyên lão luyện của phù thủy quảng cáo đất nước Mỹ, Joseph Sugarman. Cuốn sách sẽ cung cấp cho độc giả những kiến thức vô cùng hữu ích để viết nên một quảng cáo hấp dẫn đánh trúng tâm lý khách hàng, khiến họ đánh đổi bằng mọi giá để mua sản phẩm hoặc dịch vụ mà thương hiệu cung cấp.

Sugarman từng bước từng bước hướng dẫn chúng ta hoàn thành toàn bộ quá trình viết quảng cáo. Từ khâu chuẩn bị nghiên cứu sản phẩm và thị trường cho đến tuôn trào mọi ý tưởng xuất hiện trong đầu ra giấy rồi mài giũa cho chúng bóng bẩy, hấp dẫn. Ông cũng giải thích rõ ràng về những yếu tố sống còn làm nên một quảng cáo hấp dẫn cũng như những mẹo mực cảm xúc đủ để khiến khách hàng phải mua hàng.

 

(Ảnh: Annie’s thing)

 

3. Để quảng cáo không phải quảng cáo

Một người làm quảng cáo giỏi luôn cần học hỏi, sáng tạo và thẩm thấu những gì xuất hiện xung quanh cuộc sống của anh ta. Một số nhận định cho rằng marketer phải là người hướng ngoại với bao la những ý tưởng sáng tạo tuyệt vời có khả năng thúc đẩy mọi người xung quanh tham gia vào chương trình truyền thông. Có người lại cho rằng marketer là những người khép kín bởi suốt ngày phải suy nghĩ làm sao cho ra những ý tưởng hay nhất mà chẳng tiếp xúc với ai.

Cuốn sách này sẽ chỉ cho bạn cách để tận dụng những ưu thế tốt nhất từ những người mà bạn làm việc cùng, chẳng hạn như các nhà lập kế hoạch, nhiếp ảnh gia hay đạo diễn. Nó cũng sẽ dạy bạn cách để thành công trong việc khiến cho giám đốc sáng tạo chấp nhận ý tưởng của bạn và cách để trình bày các ý tưởng của mình với khách hàng. Cuốn sách là một tập hợp những phong cách sống được dân marketer tin tưởng và coi là kim chỉ nam cho mình.

 

(Ảnh: Book Academy)

 

4. Content hay nói thay nước bọt

Content – thế giới của quyền năng sáng tạo, của tình yêu với ngôn từ câu chữ ẩn chứa biết bao mảnh ghép muôn màu và chi tiết thú vị. Content Hay Nói Thay Nước Bọt – Bí Quyết Thành Công Của Content Creator – một ấn phẩm đặc biệt dành tặng riêng bạn trong hành trình khám phá, chu du những miền đất sáng tạo, kiếm tìm những mảnh ghép để hoàn thiện hơn cho thế giới Content của riêng mình.

Với 4 phần chính lần lượt đi từ tổng quan về content, về những kiến thức nền của thế giới Digital content cho đến cách thức sáng tạo content chạm được vào cảm xúc của khách hàng cùng các xu hướng content trong thời đại ngày nay, cuốn sách đem đến các định nghĩa đầy đủ và dễ hiểu, các ví dụ thực tế trực quan, các bài tập thực hành cụ thể nhằm giúp cho người đọc có cái nhìn cơ bản nhất, định hướng rõ hơn về ý tưởng sáng tạo và giúp bạn xây dựng đúng content ngay từ đầu.

Được coi như những tấm ván chắc chắn để làm nên một con thuyền content vững chãi, sẵn sàng bước ra biển khơi sáng tạo trong tương lai, cuốn sách sẽ là người thầy, người đồng hành của bạn trong quá trình chinh chiến với nghề Content.

 

(Ảnh: Nhung Phan)

 

5. Branding 4.0

Ngành công nghiệp cách mạng 4.0 đang thay đổi cả thế giới, không ngoại trừ bất kể ngành nghề nào. Trong thời đại của kỉ nguyên số, thương hiệu luôn cần cập nhật và thay đổi để phát triển hơn đối thủ. Vậy việc xây dựng thương hiệu nên được triển khai như thế nào để hợp lý và thu hút khách hàng tiềm năng?

Tác phẩm giúp bạn đánh giá lại tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu trong tiến trình Marketing thời đại mới. Ngoài ra, cuốn cẩm nang này cũng giúp bạn rà soát lại những bước phát triển tuần tự của ngành marketing, để bạn có những kiến thức vững vàng trước khi thử nghiệm những sáng tạo táo bạo. Marketing nói chung và branding nói riêng luôn đòi hỏi sự đột phá và làm mới liên tục, và nếu cần tìm một “cố vấn” cùng bạn thực hiện các thay đổi, hãy tìm đến “Branding 4.0”.

 

(Ảnh: Adayroi)

Kết luận

Trên đây là những cuốn sách gối đầu giường của những marketer luôn mong muốn học hỏi, cập nhật trong thời đại mới. Mặc dù kì nghỉ lễ đang đến rất gần, bạn có thể bắt đầu đọc những cuốn sách dành cho marketer để bắt đầu cho sự nghiệp thành công của mình trong tương lai.

(Nguồn: Marketing AI)